วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

มหัศจรรย์มะนาวสยบควันบุหรี่ได้ภายใน 2 สัปดาห์

รู้ไหมมะนาวช่วยเลิกบุหรี่ภายใน 2 สัปดาห์นะ

        นอกจากสรรพคุณมากมายในการบำรุง และบำบัดร่างกายโดยตรงแล้ว มะนาวยังช่วยยังยั้งการอยากบุหรี่อีกด้วยค่ะ ผศ. กรองจิต วาทีสาธกกิจ ผู้รณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ได้กล่าวถึงผลการวิจัยว่า มะนาวสามารถช่วยลดความอยากบุหรี่ และสามารถเลิกบุหรี่ได้ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ทั้งนี้เพราว่ามะนาวมีวิตามินซีสูง สามารถช่วยลดความอยากนิโคตินลงได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายให้สดชื่น คลายเครียด ที่สำคัญมะนาวยังมีผลต่อการทำงานของต่อมรับสารขม ส่งผลให้รสชาติของบุหรี่เปลี่ยนแปลงไป และทำให้ผู้สูบบุหรี่มีความอยากบุหรี่น้อยลงได้
        วิธีการเลิกบุหรี่ด้วยมะนาวให้สำเร็จนั้น ทำได้โดยการหั่นมะนาวเป็นชั้นเล็กๆประมาณนิ้วหัวแม่มือ ที่สำคัญ เวลาหั่นมะนาวจะต้องหั่นให้มีเปลือกติดด้วย และเมื่อมีความรู้สึกอยากบุหรี่ ก็ให้หยิบมะนาวมากินแทน โดยใช้วิธีอมแล้วค่อยๆดูดความเปรี้ยวจากมะนาว จากนั้นก็ให้เคี้ยวเปลือกมะนาวอย่างช้าๆติดต่อกันประมาณ 3-5 นาที ซึ่งจะทำให้รู้สึกขม และเฝื่อนลิ้นด้วยสารเพคติน และดื่มน้ำตาม 1 อึก เพียงเท่านนี้ก็จะสามารถช่วยลดความอยากบุหรี่ลงได้ค่ะ ที่สำคัญ คือ เราควรระวังวันนึงควรทานไม่เกิน 3-4 ลูกก็พอ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เสียวฟัน หรือแสบกระเพาะเนื่องจากกรดซิตริกได้ค่ะ
        โดยส่วนใหญ่วิธีนี้จะสามารถเลิกบุหรี่ได้ภายใน 2 สัปดาห์ แต่อย่างไรก็ตามแม้ความอยากบุหรี่จะหมดไป แต่บางคนก็อาจยังมีอาการหงุดหงิด กระวนกระวาย หรือซึมเศร้าอยู่บ้าง แม้จะเอาชนะนิโคตินทางร่างกายได้ แต่ในเรื่องของจิตใจ ในจุดนี้ต้องอาศัยการสนับสนุนจากคนรอบข้างให้ผ่านจุดนี้ไปให้ได้ เพื่อที่จะสามารถเลิกบุหรี่ได้อย่างเด็ดขาดค่ะ


เลิกบุหรี่โทร 1600 ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น


2 ความคิดเห็น: