วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

หากวันนี้เรายังเห็นพ่อสูบบุหรี่ สักวันหนึ่งเราอาจจะต้องเห็นพ่อจากเรา เพราะบุหรี่!

       หลายคนมักชินตากับการที่เห็นพ่อ หรือบุคคลใกล้ชิดสูบบุหรี่ แต่เราก็ยังคงเพิกเฉยต่อพฤติกรรมเหล่านั้น เพราะอาจคิดว่า คงไม่เป็นไร และปล่อยให้เขาสูบบุหรี่ไปอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่มีความกังวลใดๆ เพราะอาจคิดว่า นั่นคือ เรื่องส่วนตัวของเขา ความสุขของเขา เราจะไม่ยุ่ง 
        หลายคนปล่อยให้พ่อ สูบบุหรี่ไปเรื่อยๆ จนยากที่จะเลิก พฤติกรรมการสูบบุหรี่จึงกลายเป็นพฤติกรรมที่เรื้อรัง ซึ่งยากที่จะแก้ไข เมื่ออายุเยอะขึ้น ร่างกายก็อ่อนแอร์ลง ภูมิต้านทานโรคลดน้อยลง แต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมการทำร้ายตัวเองด้วยการสูบบุหรี่ โรคก็จะยิ่งเข้ามารุมเร้า เนื่องจากการที่สูบบุหรี่ จนทำให้ป่วยง่าย และอาจเสียชีวิตเร็วขึ้นกว่าเดิม
        เมื่อวันนั้นมาถึง หรือวันที่พ่อจากเราไป เงินทอง ก็ไม่สามารถซื้อชีวิตพ่อเรากลับคืนมาได้ เพราะฉะนั้น ถ้าเราอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ เป็นครอบครัวที่อบอุ่น อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา เราควรห้าม และพยายามบอกให้เขาเลิกสูบบุหรี่ตั้งแต่วันนี้ และหันมาใส่ใจสุขภาพ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ เพื่อพ่อของเราจะได้มีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่กับเราไปนานๆนะคะ
      

หากสิ่งมีค่าสิ่งหนึ่งพังไป หนูยังสามารถหาใหม่ได้ แต่พ่อหนูมีคนเดียว
                                      หากพ่อจากหนูไป หนูไม่สามารถหาใหม่มาแทนได้

รักพ่อ บอกพ่อว่า...เลิกสูบบุหรี่นะคะ
        
       ต้องการคำปรึกษา และคำแนะนำการเลิกบุหรี่โทร 1600 ฟรี 
ไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น